Thursday, 19/07/2018 - 17:02|
“HỌC MÀ KHÔNG BAO GIỜ CẢM THẤY ĐỦ, LÀ SỰ KHÔN NGOAN. DẠY MÀ KHÔNG BAO GIỜ CẢM THẤY MỆT MỎI, ĐÓ LÀ TÌNH YÊU THƯƠNG”

SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ II TỔ CHỨC TẠI TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU

        Căn cứ công văn số 368/PGD&ĐT-THCS ngày 28/8/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn trường và cụm trường năm học 2017 - 2018;     

        Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Cụm chuyên môn số II được thống nhất tại phiên họp cụm chuyên môn ngày 18/9/2017 tại trường THCS Nguyễn Sinh Sắc;

        Trường THCS Phan Bội Châu đã tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn số II, tháng 4 năm 2018, với các nội dung cụ thể như sau:

        1. Thời gian: 15h 00’ thứ Năm, ngày 12 tháng 4 năm 2018

        2. Địa điểm: trường THCS Phan Bội Châu

        3. Thành phần: CBQL và giáo viên các trường trong cụm chuyên môn số II tham dự:Tổng số Cán bộ quản lý, Giáo viên tham dự: 49, trong đó có 07 CBQL, 42 GV. 

        4. Nội dung: Dạy thể nghiệm theo chuyên đề qua 03 môn học: Vật lí lớp 6, Lịch sử lớp 9 , Thể dục lớp 8.

        Qua các chuyên đề thực hiện cán bộ quản lý, giáo viên đã chia sẻ, thống nhất định hướng nhiều ý kiến hay giúp cho việc tổ chức các hoạt động chuyên môn tại trường, cụm trường ngày càng đa dạng phong phú và hiệu quả thiết thực. Có thể điểm qua một số ưu điểm như sau:

        Cán bộ quản lý các trường trong cụm chuyên môn số II đã tạo điều kiện và đôn đốc, nhắc nhở giáo viên tham dự đúng thành phần, có nghiên cứu trước chuyên đề, nội dung bài dạy để trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm khi tham gia dự giờ.

        Các tổ (nhóm) bộ môn đã dự giờ các tiết thể nghiệm, tổ chức thảo luận nghiêm túc, tích cực đóng góp ý kiến để bổ sung cho những tiết dạy sau đạt hiệu quả.

        Các chuyên đề được chọn, các tiết dạy thể nghiệm đều gắn với việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp với điều kiện và đối tượng học sinh của nhà trường.

        Giáo viên được chọn để dạy thể nghiệm các chuyên đề lần này đã tổ chức các hoạt động học của học sinh khá đa dạng, học sinh học tập tích cực, sôi nổi. Qua đó rèn cho học sinh kỹ năng thực hành, tương tác, vận dụng liên hệ thực tế phù hợp.

        Ví dụ với chuyên đề “Nâng cao hiệu quả dạy học tích hợp liên môn trong môn Vật lí 6” giáo viên đã linh hoạt lồng ghép việc dạy học “tích hợp liên môn”và “phương pháp bàn tay nặn bột” qua đó hình thành cho học sinh kĩ năng quan sát, thu thập, phân tích và xử lý thông tin; hình thành và phát triển kĩ năng nghiên cứu thực tiễn; có tâm thế luôn luôn chủ động trong việc giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn.

        Với chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh trong môn Lịch sử 9” lại rèn cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa, các nguồn tư liệu học tập, biết hệ thống hóa kiến thức một cách logic để hình thành kiến thức mới. Đồng thời qua các hình thức tổ chức học tập đa dạng giáo viên cũng giúp các em phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng điều hành,...

        Còn với chuyên đềGiúp học sinh khắc phục một số kỹ thuật sai trong nhảy cao “Kiểu bước qua” ở môn Thể dục lớp 8” lại giúp các em rèn luyện thể chất đúng cách, có khả năng phát triển năng khiếu bản thân.

        Kết thúc những hoạt chuyên môn tại trường THCS Phan Bội Châu song chắc chắn các hoạt động chuyên môn liên trường như thế này sẽ luôn phát huy có hiệu quả nếu mỗi cán bộ quản lý, mỗi giáo viên biết vận dụng chuyên đề một cách linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt cụm chuyên môn

HS tự làm thí nghiệm tiếp thu kiến thức mới

Tổ chức hoạt động giúp các em HS kĩ năng hoạt động nhóm, khả năng điều hành

Giáo viên hướng dẫn vận động trước khi vào bài tập

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 34
Tháng 07 : 174
Năm 2018 : 2.703